วันจันทร์ที่ 24 กันยายน พ.ศ. 2555

[ภระเทียม.jpg]



3 คุณประโยชน์ของกระเทียมที่คุณอาจไม่เคยรู้

3 คุณประโยชน์ของกระเทียมที่คุณอาจไม่เคยรู้


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

          "กระเทียม" เป็นพืชสมุนไพรและเป็นเครื่องเทศชนิดหนึ่งที่ใช้สำหรับปรุงอาหาร ไม่ว่าจะเป็นอาหารไทยหรืออาหารฝรั่ง ส่วนใหญ่แล้วก็มักมีกระเทียมเป็นส่วนประกอบของอาหารทั้งนั้น ซึ่งนอกจากจะช่วยเพิ่มรสชาติให้อร่อยขึ้นแล้ว ยังมีคุณค่าต่อร่างกายอีกมาก วันนี้กระปุกดอทคอมก็ขอมาเผยประโยชน์ของกระเทียมให้ได้ทราบกัน

 1. มีสารที่ช่วยต้านมะเร็งได้

          ไม่น่าเชื่อว่าเจ้าเครื่องเทศกลิ่นแรงนี้ นอกจากจะช่วยลดระดับไขมัน, คอลเลสเตอรอล  และน้ำตาลในเลือดได้แล้ว ทั้งนี้กำมะถันที่ผสมอยู่ในกระเทียม ยังสามารถยับยั้งการเกิดของสารก่อมะเร็งที่ชื่อ ไนโตรซามีน (Nitrosamine) ในร่างกาย ซึ่งช่วยป้องกันการเกิดเซลล์มะเร็งได้ นอกจากนั้นซีลีเนียม (Selenium) ที่พบในกระเทียมมีฤทธิ์ต้านอนุมูลอิสระ และลดอันตรายจากการเกิดอนุมูลอิสระ ที่เป็นสาเหตุให้เกิดเซลล์มะเร็งที่อวัยวะต่าง ๆ ได้อีกด้วย

 2. สามารถป้องกันโรคหัวใจ

          สรรพคุณอันน่าทึ่งของกระเทียม นอกจากช่วยต้านโรคมะเร็งได้แล้ว ยังสามารถป้องกันโรคหัวใจที่หลาย ๆ คนต่างหวาดกลัวได้เป็นอย่างดี รวมทั้งช่วยลดความดันโลหิต, การอุดตันของเส้นเลือด, ลดการเกาะตัวของเกล็ดเลือด เพิ่มการไหลเวียนของเลือด ป้องกันโรคหลอดเลือดอุดตัน และกล้ามเนื้อหัวใจหยุดทำงานเฉียบพลัน

 3. เสริมสร้างภูมิคุ้มกันให้กับร่างกาย

          ประโยชน์ของกระเทียมไม่ได้มีแค่ยับยั้งและป้องกันโรคต่าง ๆ ได้เท่านั้น กระเทียมยังช่วยเสริมสร้างภูมิต้านทานของร่างกายให้ดีขึ้นอย่างชัดเจน นอกจากนี้แล้วพบว่ากระเทียมมีฤทธิ์ในการฆ่าเชื้อโรค, เชื้อไวรัส, เชื้อรา รวมทั้งบรรเทาและลดอาการภูมิแพ้ได้เป็นอย่างมาก

          คราวนี้เมื่อเพื่อน ๆ ได้ทราบถึงสรรพคุณของกระเทียมไปเรียบร้อยแล้ว หวังว่าคงเปลี่ยนใจให้คนที่ไม่ชอบทานกระเทียม หันมาบริโภคเครื่องเทศที่อุดมไปด้วยประโยชน์ชนิดนี้กันมากขึ้นนะครับ

          เนื่องจากระเทียม มีกลิ่นอันไม่พึงประสงค์ รสชาด อาจไม่ถูกใจเพื่อนๆ หลายๆคน อาจหันไปรับประทานกระเทียมสกัดจาก ผลิตภัณฑ์ดีๆตามท้องตลาด หรือ  http://www.giffarinethailand.com/event/product_detail.php?cateid=62&cat=6,62,&id=17807  ติดต่อตัวแทนที่ท่านชื่นชอบได้

1 ความคิดเห็น: